10 คุณประโยชน์ของชาใบมะเดื่อฝรั่ง (Fig Leaf Tea)

การศึกษาผลของสารสกัดจากใบมะเดื่อฝรั่งต่อภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยผลของการศึกษา โดยใช้เอทานอลในการสกัดใบมะเดื่อฝรั่งพบว่า สารสกัดจากใบมะเดื่อฝรั่งมีผลกระตุ้นให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ดังนั้นวันนี้เรามาดูเหตุผลว่าทำไมใบมะเดื่อฝรั่งสามารถนำมาทำเป็นชาที่ดี(Fig Leaf Tea) ได้

10 คุณประโยชน์ของชาใบมะเดื่อฝรั่ง



(1) ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยให้ใช้ปริมาณอินซูลินน้อยลง ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรดื่มชาใบมะเดื่อเป็นสิ่งแรกในตอนเช้าเพื่อช่วยในการเปลี่ยนแปลงระดับน้ำตาลในเลือดในระหว่างวัน 
(2) ชาใบมะเดื่อฝรั่งช่วยในการรักษาโรคหลอดลมอักเสบ และ โรคหอบหืด
(3) สามารถรักษาแผลในกระเพาะอาหารและช่วยให้มีการย่อยอาหารที่ดีขึ้น ในการศึกษาที่ผ่านมาใบมะเดื่อฝรั่งสามารถลดไตรกลีเซอไรด์ได้ดีมาก 
(4) ทำให้สามารถช่วยบรรเทาและลดการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น
(5) สามารถลดความดันโลหิตสูง และความดันโลหิตต่ำ
(6) สามารถหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งบางประเภท
(7) ใบชามะเดื่อฝรั่งยังมีสารต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพที่ทำงานได้ดีสำหรับโรคไขข้ออักเสบและการอักเสบอื่น ๆ จากการศึกษายังแสดงให้เห็นว่าใบชามะเดื่อฝรั่งจะเต็มไปเต็มไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ยอดเยี่ยมที่มีความสำคัญสำหรับการกำจัดสารอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย 
จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ
(8) งานวิจัยใหม่แสดงให้เห็นว่าใบชามะเดื่อฝรั่งสามารถป้องกันโรคไตที่เกิดจากคอเลสเตอรอลสูง สัตว์ที่ได้รับสารสกัดจากใบรูปที่มีการทำงานของไตดีขึ้น ลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์กว่าผู้ที่อยู่ในอาหารที่ได้มาตรฐาน
(9) ใบชามะเดื่อฝรั่งจะช่วยรักษาโรคงูสวัด มีสารต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพและสารต้านอนุมูลอิสระในใบที่สามารถนำมาใช้โดยตรงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 
(10) เนื่องจากใบมะเดื่อฝรั่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพและสารต้านการอักเสบ ที่ยังช่วยรักษาโรคผิวหนังทั่วไป จึงสามารถนำน้ำชาใบมะเดื่อฝรั่งมาอาบหรือล้างโดยตรงกับบริเวณที่เป็นริดสีดวงจะช่วยรักษาโรคริดสีดวงได้
 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม